Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Ngân hàng câu hỏi: Chương trình Du học Nhật Bản

ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM
TỔNG CÔNG TY PHÁT TRIỂN PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH THÔNG TIN
TRUNG TÂM HỢP TÁC NHÂN LỰCQUỐC TẾ EMICO

Ngân hàng câu hỏi và trả lời

CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC
NHẬT BẢN

Hỏi: Xin cho biết ưu điểm của chương trình du học Nhật Bản là gì?
Đáp: Ưu điểm của chương trình du học Nhật Bản chính là “Vừa đi học, vừa đi làm”.
Vừa đi học để nâng cao kiến thức, trình độ hay đơn giản là có được chuyên môn, tay nghề làm hành trang vào đời– Lại vừa có thể đi làm kiếm tiền song song với quá trình học tập.
Bằng việc làm thêm, trong thời gian không lâu bạn sẽ có đủ để hoàn trả lại khoản tiền gia đình đã đầu tư cho lúc ban đầu, có tiền để dành phục vụ cho việc ăn học chi tiêu của năm tiếp theo, mà không cần tới sự hỗ trợ tài chính từ gia đình.
Chương trình yêu cầu các bạn có học lực trung bình trở lên, có định hướng về công ăn việc làm ổn định thu nhập cao và lâu dài trong tương lai, có ý chí quyết tâm vươn lên trong cuộc sống.

Hỏi: Tôi có cần phải học tiếng Nhật trước khi du học Nhật Bản không?
 Đáp: Bạn nên học trước tiếng Nhật tại Việt Nam.
Bạn được học hoàn toàn miễn phí từ 5 ~6 tháng tại công ty,việc giảng dạy do giáo viên Việt Nam và chuyên gia Nhật Bản đảm nhận (chương trình phối hợp giữa công ty với KING JAPAN), song song với quá trình chuẩn bị hồ sơ cho bạn nhập cảnh vào Nhật Bản.
Bạn sẽ ở tại Ký túc xá công ty và học cả ngày/tuần, từ thứ 2 đến thứ 7, được nghỉ chiều thứ 7 và Chủ nhật. Việc học này sẽ giúp ích cho bạn khi đặt chân đến Nhật Bản là có thể hòa nhập được ngay và có việc làm luôn. Và cũng thuận lợi hơn cho bạn trong quá trình học tiếng và học nghề tại Nhật Bản.

Hỏi: Tôi có thể theo học những vùng nào của Nhật Bản?
Đáp: Bạn có thể theo học bất cứ vùng nào tại Nhật Bản nếu bạn muốn. Chủ yếu du học sinh thường chọn các trường ở các thành phố lớn như TOKYO, OSAKA, CHIBA, NAGOYA, HIROSHIMA, KYOTO vì đây là các thành phố lớn và nổi tiếng của Nhật Bản, tập trung rất nhiều các trường có tên tuổi ở Nhật Bản cũng như trên thế giới. Hơn nữa ở các thành phố này có rất nhiều việc để làm thêm, mức thù lao cao, các bạn sẽ dễ dàng xin được việc phù hợp với mình.
Công ty sẽ đưa bạn sang học tập và làm việc tại khu vực thủ đô TOKYO, đó là nơi học tập tốt nhất, mức thù lao làm thêm được trả cao nhất (nếu bạn không yêu cầu gì).

Hỏi: Vậy tôi sang Nhật Bản sẽ học gì? Thời gian học tập thế nào?Tôi có thể làm công việc gì? Thời gian làm việc ra sao? Mức lương mà tôi nhận được là bao nhiêu?
Đáp:
Câu hỏi này có nhiều ý. Chúng tôi xin trả lời lần lượt từng ý như sau:
+) Khi bạn sang Nhật Bản học bạn sẽ trải qua 2 giai đoạn:
-          Giai đoạn 1:  bạn học tiếng Nhật và chương trình dự bị Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, Cao học…v.v… từ 1 năm 3 tháng ~ 2 năm.
-          Giai đoạn 2:  bạn theo học Trung cấp nghề (2 năm), Cao đẳng (3 năm), Đại học (4 – 5 năm) hoặc Cao học (2 năm)…v.v…Bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn có khả năng hay yêu thích.
+) Thời gian học tập của bạn 1 ngày là 3,5 tiếng. Thường là buổi sáng từ 9h ~ 12h30
+) Việc làm của bạn trong thời gian bạn học tập tại Nhật Bản là việc làm thêm. Thời gian làm việc của bạn là buổi chiều, hoặc tối.
+) Những công việc bạn có thể làm như sau: Phục vụ bưng bê tính tiền tại quán Bar, nhà hàng hay khách sạn. Phát báo chí cho các đại lý, đóng gói sản phẩm, làm cơm hộp. Làm việc tại xưởng giặt là, xưởng may, xưởng mộc, xí nghiệp chế biến thực phẩm, thực phẩm đông lạnh, nhà máy chế biến rau,các công ty xây dựng. Dọn dẹp vệ sinh nhà máy, văn phòng, quán ăn… Dạy tiếng Việt cho người Nhật và người nước ngoài ..v..v..
+) Xã hội Nhật Bản rất phát triển và giàu có nhưng lại thiếu trầm trọng nhân lực, hơn nữa có ít người muốn làm những công việc lặt vặt, ngoài giờ hoặc bẩn bụi... Công việc loại này rất nhiều, tiền thù lao cao, nhiều khi tới 15 đô la Mỹ/giờ (tương đương 300.000 đồng VN). Sinh viên mỗi ngày làm thêm khoảng 4 tiếng đồng hồ là có thể kiếm đủ tiền học, tiền nhà, tiền ăn, tiền tiêu vặt, và có thể để dành...
Đó là chưa kể đến làm thêm vào những ngày nghỉ thứ 7, Chủ Nhật, nghỉ học kỳ;  Các kỳ nghỉ dài (khoảng 2 tháng) như nghỉ Hè, nghỉ Đông, nghỉXuân, nghỉ Thu… bạn được đi làm toàn bộ thời gian.
Du học sinh sống như vậy đó, sống bằng sức của mình, để có thể thỏa sức học tập, rèn luyện và lao động, chỉ sợ thiếu ý chí nghị lực mà thôi !

Hỏi: Vậy số tiền tôi phải bỏ ra khi đăng ký du học Nhật Bản là bao nhiêu? Bao gồm những khoản gì? Sau khisang Nhật Bản bao lâu thì tôi được đi làm thêm? Ai là người giới thiệu cho tôi việc làm thêm? Có chắc chắn có việc làm cho tôi không?
Đáp:
+) Số tiền bạn bỏ ra khi đi du học Nhật Bản là khoảng 200 triệu đồng (có thể nhiều hay ít hơn một chút là tùy theo mức lệ phí, học phí của các trường khác nhau), bao gồm:
-          Học phí toàn phần, sách vở, đồng phục, bảo hiểm... cho cả năm tại Nhật.
-          Phí nhập học, phí kiến thiết nhà trường, phí tài liệu học tập...tại Nhật.
-          Lệ phí nhà ở (ký túc xá) 3 tháng 1 lần tại Nhật.
-          Tất cả các chi phí để làm thủ tục hồ sơ cho bạn tại Việt Nam.
+) Sau khi sang Nhật Bản, bạn cần phải làm các thủ tục giấy tờ như:
-          Khám sức khỏe.
-          Đăng ký bảo hiểm.
-          Đăng ký điện thoại, internet (nếu muốn).
-          Đăng ký làm thẻ ngoại kiều (giống như CMND của Việt Nam).
-          Đăng ký xin đi làm thêm.
Tất cả những thủ tục này sẽ mất khoảng 20 ngày. Do đó thời điểm thích hợp nhất đểbạn có thể đi làm thêm là sau 1 tháng đến Nhật Bản.
+) EMICO sẽ phối hợp với phía nhà trường giới thiệu việc làm thêm cho bạn.
+) Các trường đào tạo tại Nhật Bản cũng giống như 1 tổ chức kinh doanh, mà sản phẩm chính là Giáo dục.  Họ chỉ có thể duy trì trường, lớp khi bạn đi học và đóng học phí cho họ. Do đó hỗ trợ việc làm thêm cho bạn cũng là trách nhiệm của Nhà trường nơi bạn theo học.
Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc làm thêm tại Nhật Bản.

Hỏi: Chi phí du học tại Nhật Bản giữa các vùng có sự khác nhau hay không? Ví dụ như sống tại Tokyo có đắt đỏ hơn các vùng khác không?
Đáp: Chi phí du học tại Nhật Bản không có sự khác nhau giữa các vùng, mà chỉ có sự khác nhau giữa các trường. Mức học phí của các trường đưa ra có sự khác nhau. Nhưng nhìn chung chênh lệch là không đáng kể. Nếu bạn sống tại Tokyo, mức chi phí sinh hoạt của bạn sẽ cao hơn các vùng khác một chút. Tuy nhiên mức lương tại đây của bạn cũng cao hơn, công việc đa dạng và có nhiều hơn…

Hỏi: Sau khi học xong Giai đoạn 1 tôi có phải thi lên Giai đoạn 2 hay không? Nếu không thi được thì tôi có phải về nước không?
Đáp: Sau khi kết thúc Giai đoạn 1, bạn không nhất thiết phải thi lên giai đoạn 2. Bởi vì:
+) Đối với các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học tư lập bạn không phải thi.
+) Đối với các trường Đại học Công lập, bạn mới phải dự thi (có khoảng 40% là trườngCông lập) và nếu đỗ bạn sẽ được miễn tới 60% học phí.

Hỏi: Tôi muốn học Nghề tại Nhật Bản. Vậy có những ngành nghềgì? Thời gian học bao lâu?
Đáp:+) Các trường đào tạo Nghề chuyên nghiệp gọi là trường Trung cấp.
Đây là cơ sở giáo dục cung cấp các kiến thức cần thiết, đào tạo các kỹ năng và thực hành nghề nghiệp. Có rất nhiều ngành học để bạn có thể lựa chọn như: Y tế,công nghệ, văn hóa, sư phạm, nghiệp vụ thương mại, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, phúc lợi xã hội, may thời trang, nấu ăn, cơ khí, điện cơ, điện tử, điện dân dụng, xây dựng, nông nghiệp …
+) Thời gian học Nghề là 2 năm. Một số ngành đặc biệt thì bạn cần học thêm 6 tháng nữa để lấy chứng chỉ hành nghề như: Đạo diễn phim, biên kịch, thiết kế trò chơi, thiết kế nội thất, y tá, chuyên gia dinh dưỡng, bếp trưởng, kiểm toán viên, tiếp viên hàng không, chuyên gia thẩm mỹ, cô nuôi dạy trẻ, lễ tân khách sạn, tạo mốt, chế tác đá quý, thiết kế thời trang….

Hỏi: Sau khi học xong tôi có thể ở lại Nhật Bản làm việc hay không?
 Đáp: Sau khi tốt nghiệp bạn hoàn toàn đủ điều kiện ở lại Nhật Bản làm việc. Các nhà trường nơi bạn theo học đều có bộ phận tư vấn cho học sinh, họ sẽ tư vấn và hướng dẫn hồ sơ thủ tục cho bạn được ở lại làm việc tại Nhật Bản.
Kể từ năm 1997, tất cả sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp từ bậc Trung cấp tại Nhật Bản cũng được phép ở lại Nhật Bản làm việc. Thời gian ở lại phụ thuộc vào hợp đồng của bạn ký với công ty tiếp nhận bạn. Ví dụ: Sau khi tốt nghiệp Trung cấp, bạn xin vào làm việc tại 1 công ty tại Nhật Bản. Hợp đồng Công ty ký với bạn là 3 năm thì chính phủ Nhật Bản sẽ cấp Visa cho bạn 3,5 năm. Để nếu kết thúc hợp đồng với công ty này mà bạn không muốn làm nữa thì bạn cũng có 6 tháng để tìm kiếm công việc khác. Nếu sau 6 tháng đó bạn vẫn không thể tìm được công việc phù hợp thì bạn mới phải quay trở về Việt Nam.

Hỏi:  Nếu ở lại làm việc 1 thời gian, tôi muốn học liên thông lên Cao đẳng, Đại học tại Nhật Bản thì có được không?
Đáp:  Hoàn toàn có thể. Nếu muốn học để lấy bằng cấp cao hơn bạn có thể đăng ký theo học liên thông từ 2 ~ 3 năm để lấy bằng Cao đẳng, Đại học.

Hỏi: Có khó khăn gì khi xin việc làm chính thức tại Nhật Bản sau khi tôi tốt nghiệp từ bậc Trung cấp trở lên tại Nhật Bản?
 Đáp: Nhật Bản là đất nước có “dân số già”, người dân thường phấn đấu hết mình cho công việc, sự nghiệp, ít chú ý đến việc kết hôn lập gia đình, sinh con dẫn đến thiếu nhân lực trầm trọng. Do đó họ luôn khuyến khích những bạn trẻ ở lại làm việc. Tuy nhiên mức lương mà họ trả cho bạn thường bằng 70% so với người Nhật (VD: Lương cơ bản thông thường của người Nhật là 100 triệu đồng/tháng thì lương cơ bản của bạn khoảng 70 triệu đồng).
Do đó cơ hội việc làm đối với bạn là rất lớn. Theo thống kê của EMICO thì có rất nhiều du học sinh Việt Nam ở lại Nhật Bản làm việc sau khi tốt nghiệp.

Hỏi: Tôi có được ở lại sinh sống và làm việc vĩnh viễn tại Nhật Bản hay không? Có được nhập quốc tịch Nhật Bản không?
 Đáp: +) Sau khi bạn ở lại làm việc tại Nhật Bản được 5 năm. Bạn hoàn toàn có đủ điều kiện có được Visa vĩnh trú tại Nhật Bản (cư trú vĩnh viễn). Với Visa vĩnh trú bạn được hưởng đầy đủ các quyền công dân như 1 người dân Nhật Bản (trừ bầu cử, ứng cử, thành lập các tổ chức chính trị, tôn giáo).
+) Nhập quốc tịch lại là chuyện khác, người Nhật có quan điểm tương đối bảo thủ về vấn đề Quốc tịch.
   Có 3 trường hợp được cấp Quốc tịch đó là: Kết hôn với người Nhật, Tốt nghiệp từ tiến sĩ trở lên tại Nhật, hoặc có công với nước Nhật.

Hỏi: Tôi đã tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam. Tôi muốn học Cao học tại Nhật Bản. Tôi chưa biết tiếng Nhật. Hãy hướng dẫn tôi cách học nào hiệu quả nhất tại Nhật Bản?
Đáp: Hầu hết các trường đào tạo Cao học tại Nhật Bản đều giảng dạy bằng tiếng Nhật. Do đó để bạn có thể theo học được Cao học, yêu cầu bạn tối thiểu phải có bằng năng lực tiếng Nhật 2 Kyu tương đương với học tiếng  tại Nhật Bản từ 1 năm 3 tháng trở lên. Sau đó bạn theo học Cao học 2 năm và lấy bằng thạc sĩ. Việc theo học cao học của bạn có 1 số trường tổ chức thi, số còn lại xét tuyển trực tiếp qua hồ sơ của bạn mà không cần phải thi.

Hỏi: Tôi tốt nghiệp Cao đẳng tại Việt Nam. Tôi chưa biết tiếng Nhật. Tôi có thểtheo học Cao học tại Nhật Bản được không?
Đáp: Câu hỏi này khá giống với câu hỏi trên vì vậy câu trả lời là tương tự. Tuy nhiên do bạn mới chỉ tốt nghiệp Cao đẳng, nên bạn phải đăng ký thêm khóa học dự bị Cao học 1 năm. Như vậy tổng thờigian để bạn lấy được bằng thạc sĩ sẽ là (1 năm 3 tháng trở lên học tiếng Nhật + 1năm dự bị Cao học + 2 năm Cao học = Thạc sĩ)

Hỏi: Hiện tại tôi đang học năm thứ 2 tại trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam.Nếu tôi đăng ký du học Nhật Bản thì khi học xong Giai đoạn 1, tôi có thể vào năm học thứ 3 tại Đại học, Cao đẳng tại Nhật Bản hay không?
Đáp: Đây là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua. Chúng tôi xin trả lời bạn như sau: Về nguyên tắc thì bạn không được phép nhập học vào năm thứ 3 tại trường Đại học, Cao đẳng tại Nhật Bản do hệ thống giáo dục của Việt Nam và Nhật Bản khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể được giảm bớt một số môn không phải học nếu các môn học đó có trùng nội dung giảng dạy mà bạn đã theo học tại Việt Nam rồi. Việc đó cũng đồng nghĩa là bạn có thể tốt nghiệp sớm hơn những bạn khác.

Hỏi: Trong quá trình tôi học tập hoặc làm việc tại Nhật Bản. Chẳng may tôi bị tai nạn, ốm đau, bệnh tật thì chế độ Bảo hiểm đối với tôi như thế nào?
Đáp: Khi bạn không may mắn bị tai nạn, ốm đau, bệnh tật thì chế độ Bảo hiểm cho bạn là 91% tống số tiền bạn phải chi trả tiền viện phí, thuốc men. Ví dụ: Bạn bị đau ruột thừa, chi phí khám, mổ, chữa bệnh, thuốc men hết tổng 100 triệu đồng thì chính phủ Nhật Bản chi trả cho bạn 91 triệu,  còn lại bạn phải trả 9 triệu.

Hỏi: Tôi có thể đăng ký đi Du học Nhật Bản tại EMICO vào những thời điểm nào?
Đáp: Mỗi năm có 4 kỳ Nhật Bản tiếp nhận Du học sinh, vào các tháng:  1, 4, 7,10. Bạn phải đăng ký trước các kỳ dự định nhập học đó khoảng 5 ~6 tháng.

Hỏi: Tôi nghe nói là đi du học Nhật Bản cần phải chứng minh tài chính như: Gia đình phải có sổ tiết kiệm 500 triệu. Chứng minh thu nhập của người bảo trợ tài chính từ 300 triệu/năm. Vậy nếu tôi không có đủ điều kiện này thì có thể đăng ký du học Nhật Bản hay không?
Đáp: Bạn thân mến! Ai cũng biết là sang du học Nhật Bản sẽ vừa học vừa làm. Nhưnglại không thể nói điều này với nhân viên xét hồ sơ của bạn tại Cục nhập cư Nhật Bản.Vì như vậy họ sẽ đánh giá bạn sang Nhật Bản chỉ muốn đi lao động kiếm tiền mà chẳngchịu cố gắng học tập. Do đó khi bạn đăng ký du học Nhật Bản, gia đình bạn phải chứng minh có đủ điều kiện tài chính để bảo trợ cho bạn trong suốtquá trình bạn học tập tại Nhật Bản. Nhưng bạn hãy yên tâm! Gần 100% học sinh đi du học Nhật Bản không có đủ điều kiện này. Và  EMICOsẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này.

Hỏi: Quy trình từ lúc nộp hồ sơ đăng ký đi Du học cho đến lúc được nhập học tại Nhật Bản phải trải qua các bước như thế nào?
 Đáp:  Quy trình xử lý hồ sơ như sau:
Bước 1:  EMICO nhận các loại giấy tờ của bạn (bạn sẽ được phổ biến và hướng dẫn).
Bước 2: EMICO liên lạc với các trường Nhật Bản và hẹn ngày phỏng vấn bạn, nội dung bao gồm thi viết tiếng Nhật và trả lời câu hỏi (thông thường sau 2 tháng bạn nhập học tại công ty).
Bước 3: Sau khi bạn đỗ phỏng vấn,Trường sẽ nộp hồ sơ của bạn lên Sở lưu trú Nhật Bản xin “Giấy chứng nhận tư cách lưu trú” cho bạn. (Nhà trường sẽ gửi văn bản thông báo là đang thụ lý hồ sơ tại Sở lưu trú).
Bước 4:Sở lưu trú thông báo kết quả bạn có “Giấy chứng nhận tư cách lưu trú”.
Bước 5: Nhà trường gửi bản photo “Giấy chứng nhận tư cách lưu trú” và “Giấy yêu cầu nộp học phí”.  Bạn sẽ tiến hành chuyển tiền nộp học phí sang trường (bạn có thể tự nộp hoặc ủy quyền cho EMICO nộp hộ).
Bước 6: Nhà trường gửi về “Giấy báo nhập học”, “Giấy chứng nhận tư cách lưu trú bản gốc”, “Giấy hướng dẫn đến Nhật Bản”.
Bước 7:  EMICO nộp hồ sơ xin Visa cho bạn tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội  hoặc Lãnh sứ quán Nhật Bản tại Tp. HCM. Thời gian chờ lấy Visa khoảng 5 - 7 ngày làm việc
Bước 8: Bạn đến Nhật Bản – Làm thủ tục nhập học.
(Tổng cộng các bước trên sẽ mất thời gian khoảng 5 ~6 tháng đúng với thời gian bạn học tiếng Nhật tại Việt Nam)

Hỏi: Trong thời gian học tập tại Nhật Bản tôi có được về nước thăm gia đình không? Có được mời người thân sang Nhật Bản chơi không ?
Đáp: +) Trong thời gian bạn theo học tại Nhật Bản bạn có thể tranh thủ các kỳ nghỉ để về thăm gia đình. 1 năm học của bạn tại Nhật Bản có 4 kỳ nghỉ là: nghỉ Xuân, nghỉ Hạ, nghỉ Thu, nghỉ Đông (tổng thời gian nghỉ khoảng 2 tháng). Tuy nhiên, với kinh nghiệm của chúng tôi thì nếu không có việc thật sự cần thiết bạn không nên về nước thăm gia đình vào thời điểm này. Vì đối với các ngày nghỉ bạn được phép đi làm toàn thời gian mà lương lại cao gấp 1,25 lần so với ngày thường. Do đó thời điểm nghỉ này cũng chính là thời điểm bạn làm ra nhiều tiền nhất.
+) Trong thời gian bạn theo học tại Nhật Bản bạn hoàn toàn có thể mời người thân sang Nhật Bản chơi. Thời gian lưu trú cho người thân bạn tại Nhật Bản là không quá 90 ngày. EMICO và nhà trường bạn theo học sẽ hỗ trợ bạn làm những thủ tục mời người thân sang Nhật Bản cho bạn.

Hỏi: Xin cho tôi biết chương trình Thực tập sinh Nhật Bản và chương trình du học Nhật Bản có gì khác nhau?
Đáp: Để trả lời câu hỏi này chúng tôi xin khái quát như sau:

TU NGHIỆP SINH  HAY THỰC TẬP SINH LÀ GÌ?
Mục đích chính của chương trình đào tạo Tu Nghiệp Sinh (TNS) là chính phủ Nhật Bản viện trợ, giúp đỡ cho Việt Nam đào tạo chuyên gia trong các lĩnh vực Nghề, Sản xuất máy móc, đồng thời giúp các Xí nghiệp của Nhật Bản đang thiếu nhân công trầm trọng có được một lượng nhân công giá rẻ từ các nước đang phát triển. Theo tinh thần hợp tác thì Tu nghiệp sinh sẽ học và làm việc ở Nhật là 3 năm. Sau khi sang Nhật trong 1 tháng đầu tiên sẽ là huấn nghệ và họ sẽ nhận tiền trợ cấp huấn nghệ khoảng 60,000 Yên/ tháng đến 80,000 Yên/ tháng (Tương đương với 13-17 triệu đồng). Sau thời gian huấn nghệ thì sẽ được chuyển sang tư cách gọi là “Thực Tập Sinh” , được trả lương cơ bản tương đương với mức lương người Nhật tập sự, khoảng 120,000 Yên ~ 150,000 Yên/ tháng  (Tương đương với 30 triệu đồng).

CHƯƠNG TRÌNH TU NGHIỆP SINH NHẬT BẢN
Hầu hết TNS tại Nhật Bản làm việc trong nhà máy như người công nhân đơn thuần, được đào tạo sơ qua về tiếng Nhật và thực tế họ chỉ là lao động phổ thông tại Nhật, do đó các bạn TNS sau khi về nước khó kiếm cho mình được một công việc tốt và việc thường làm là quay lại Nhật Bản qua con đường Du học. Tuy nhiên chỉ có ít cơ hội cho TNS được trở lại Nhật Bản để học tập theo chương trình Du học.

CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NHẬT BẢN
Chương trình du học Nhật Bản  đào tạo cho bạn trình độ tiếng Nhật tối thiểu (từ 1 ~ 2 năm).
Sau thời gian đó trình độ tiếng Nhật của bạn sẽ đạt cấp độ N2, đủ điều kiện để được nhận vào học các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học… tại Nhật mà thông thường không phải thi tuyển. Hơn thế nữa theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm trong thời gian học tập, khoản lương này tính trung bình vẫn cao hơn nhiều so với các bạn đi TNS.
Chi phí du học phải bỏ ra cũng chỉ tương đương  với chi phí đi TNS.
Sau khi học xong và tốt nghiệp các trường tại Nhật các bạn được phép ở lại Nhật Bản làm việc lâu dài hoặc định cư vĩnh viễn tại Nhật Bản.
Với tấm bằng tốt nghiệp Đại học, Cao Đẳng của Nhật Bản, lương của bạn ở Việt Nam cũng cao hơn gấp rưỡi (1,5 lần) so với các bạn tốt nghiệp ở Anh, Úc, Singapore…
   Và hơn thế nữa bạn khẳng định được vị thế, đẳng cấp của mình trong xã hội !

Bạn cần biết thêm thông tin, liên hệ: 0936-012-585 ; 0912-031-585

Chúc bạn thành công!!!



Bạn cần biết thêm thông tin, liên hệ: 0936-012-585 ; 0912-031-585

ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM
 TỔNG CÔNG TY PHÁT TRIỂN PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH THÔNG TIN
 TRUNG TÂM HỢP TÁC NHÂN LỰC QUỐC TẾ  EMICO

TUYỂN SINH DU HỌC NHẬT BẢN
VỪA HỌC - VỪA LÀM
CHƯƠNG TRÌNH PHỐI HỢP VỚI KING JAPAN

1. Tiêu chuẩn chung
-      Học sinh đã tốt nghiệp cấp 3 trở lên (độ tuổi từ 18 tới 28, thời gian tốt nghiệp dưới 4 năm so với thời điểm đăng ký đi Du học).
-      Thành tích học bạ từ 5,5 trở lên và không môn nào dưới 3,5.
-      Không bị các bệnh truyền nhiễm, các bệnh nguy hiểm đến tính mạng.
-      Không có tiền án, tiền sự và không thuộc diện cấm xuất cảnh.
2. Đối tượng ưu tiên
-      Thành tích học bạ từ 6,0 trở lên.
-      Đã tốt nghiệp hoặc đang học các Trường nghề, Cao đẳng, Đại học.
-      Đã từng học tiếng Nhật.
II. HỒ SƠ BẮT BUỘC
-      Sổ hộ khẩu gia đình.
-      Bằng tốt nghiệp cấp 3 và học bạ.
-      Bằng tốt nghiệp các trường và bảng điểm (nếu có).
-      Chứng minh thư nhân dân của bản thân và người bảo lãnh.
-      Hộ chiếu.
-      10 ảnh 3x4, 10 ảnh 4x6 chụp trong vòng 3 tháng gần đây.
III. THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ
   Một năm Nhật Bản tiếp nhận 4 đợt nhập học vào các tháng:   Tháng 1 - tháng 4 - tháng 7 - tháng 10.
   Bạn phải nộp hồ sơ đăng ký trước 5 tháng so với các đợt nhập học này.
Lưu ý : Đây là thời hạn đối với Cục quản lý nhập cảnh Tokyo, với một số trường đặc biệt, thời hạn này có thể sớm hơn hoặc chậm hơn.

Thông tin liên lạc:
Trung tâm hợp tác nhân lực quốc tế – Tổng công ty phát triển phát thanh truyền hình thông tin EMICO - Đài Tiếng Nói Việt Nam.
   Mrs. Lê Thị Hà
   Tel:     0936-012-585;  0912-031-585       -       Fax: 04-36629112
   Email: leha85@gmail.com  
   Website:  Emicorp.vn
Địa chỉ:  65 Lạc Trung,  Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét